Những điều cần biết về chậu rửa bát âm | Hút bể phốt Hà Nội

Bạn có ý định lắp đặt chậu rửa bát cho gia đình? Bạn muốn lắp đặt chậu rửa bát âm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Tuy nhiên, bạn không biết các tính năng và ưu điểm của nó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin về loại đồ vật gia dụng này.

Xem thêm:

Kích thước chậu rửa thích hợp với từng không gian

Kích thước LAVABO tiêu chuẩn cho nhà vệ sinh

Ưu điểm của chậu rửa bát âm

Bồn rửa bát âm là loại bồn có nội thất cà 4 mặt khung đều được lắp phía dưới kệ bếp. Loại chậu rửa bát này rất phổ biến ở Việt Nam. Phần lớn chúng thường được làm từ kim loại. Các ưu điểm nổi bật của loại chậu này phải kể đến là:

  • Giúp các bà nội trợ dễ dàng rửa thực phẩm, chén bát do có độ cao phù hợp nên dễ thao tác tay.
  • Chậu có nhiều mức giá khác nhau nên có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của thị trường. Hiện nay loại chậu rửa chén giá thấp sẽ giao động từ vài trăm đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, với phân khúc bình dân và được dùng nhiều nhất thường nằm trong khoảng 1 – 2 triệu đồng. Loại chậu này sẽ chỉn chu về mặt thiết kế, công nghệ và chất lượng cao hơn.
  • Vật liệu sản xuất chậu thường là inox/thép không gỉ hoặc các hợp kim chất lương nên trọng lượng sẽ nhẹ và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều hãng còn cải tiến để chậu có thể hạn chế tiếng ồn khi có va đập.
  • Giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và không gian bếp do được thiết kế gọn nhẹ; lòng chậu nằm phía dưới nên tổng thể thường khá nhẹ nhàng.

chậu rửa bát âm 1

Tuy vậy, loại chậu này cũng có một số nhược điểm như:

  • Độ bền không cao, dễ bám bẩn hơn các loại bồn được làm từ gốm sứ hoặc đá.
  • Dễ hỏng nếu va đập mạnh hoặc bị ảnh hưởng bởi chất tẩy rửa.
  • Gây ra tiếng ồn lớn với những chậu không được xử lý tiếng ồn

Những điều cần biết về chậu rửa bát âm trước khi lắp đặt

Chậu có kết cấu và lắp đặt đặc biệt

Loại chậu này sẽ được lắp chìm dưới bàn đá, quầy bếp hoặc treo nhờ cấu trúc tủ bếp bên dưới. Ở Việt Nam, đa phần những chậu này sẽ được gắn chặt bên dưới bàn đá. Khi lắp đặt chậu, cần mất nhiều thời gian gia công, cắt gọt bàn đá, kệ bếp nên thường chi phí lắp đặt sẽ cao hơn. Quá trình lắp đặt chậu hết sức quan trọng nên cần kiểm tra kỹ càng việc đặt bàn đá để tránh gây rò rỉ nước và giúp chậu chắc chắn nhất.

chậu rửa bát âm 2

Chọn bàn bếp phù hợp

Chậu rửa bát âm được lắp đặt bên dưới nên cần bàn bếp phải thật chắc chắn, có kết cấu và sức chịu nặng tốt. Chất liệu tương thích nhất hiện nay thường là bàn bếp làm từ đá granite, đá cẩm thạch, xà bông đá, bê tông,…. Bạn không nên chọn bàn bếp bằng gỗ hay gạch. Bởi các chất liệu này thường có nhiều nhược điểm, sức chịu lực yếu, kết cấu kém bền nên sẽ khiến sự gắn kết giữa chậu và bàn bếp bị lỏng lẻo, không hỗ trợ được trọng lượng bồn rửa.

Chậu rửa bát âm kén tủ bếp

Với loại chậu rửa bát thông thường thì tủ bếp không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, chậu rửa bát âm bạn cần mất công chọn tủ bếp kỹ càng hơn. Tủ bát cần là vật liệu chịu nước, thiết kế không gây tụ nước để tránh bị ẩm mốc. Do vòi nước phải gắn vào bàn bếp, quầy bếp nên tủ bếp cùng cần có kích thước phù hợp.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chậu rửa bát âm chi tiết nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Leave a Reply

Call Now

error: Content is protected !!